Tỉnh Thức và Yêu Thương



Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính bạch thầy! Con là một khóa sinh đã từng tham dự khóa tu "Tỉnh Thức và Yêu Thương" lần 2 tại Pháp Ấn. Pháp Ấn vẫn đọng lại trong con nhiều  hình ảnh và kỉ niệm đẹp lắm! Không phải vì nơi đây là chốn bồng lai tiên cảnh như mọi người thường nói, mà hình ảnh ấy, kỉ niệm ấy là những bài học và sự thực tập con được trải nghiệm nơi này. Biết đến Phật pháp từ nhỏ nhưng Pháp Ấn là lần đầu tiên con đến và cũng là lần đầu tiên con "tu".
Pháp Ấn chốn bồng lai tiên cảnh! Nếu là dân phượt, khách viếng thăm, sự cảm nhận của chốn bồng lai sẽ khác, chỉ là sự thích thú giữa một cảnh tượng tuyệt vời của thiên nhiên. Họ đến để chụp ảnh và về, kết quả của họ mang về chỉ là những bức ảnh! Chúng con, Phật tử, tham dự khóa tu, đến là để tu, tu thân, khẩu, ý… ngồi thiền, thực hành chánh niệm dưới sự giảng dạy của quý thầy.. kết quả của chúng con mang về là sự thanh thản của nội tâm, hạnh phúc trong từng phút giây! 3 ngày ngắn ngủi đã cho chúng con cảm nhận được hết và cảm nhận đúng bản chất của chốn gọi là bồng lai tiên cảnh thầy ạ! 
Con nhớ! Nhớ cái khí trời se lạnh, nhớ tiếng "chuông gió" giữa núi rừng bao la, tiếng chuông mầu nhiệm tại Quán Chiếu Đường như gọi tâm con quay về với giây phút hiện tại trong những lúc ngồi thiền. Điệu nhạc thiền du dương, tiếng chuông gió diệu kì làm tâm con lặng xuống....
Con xin gửi lời cám ơn thành kính đến quý Thầy cũng như huynh đệ gieo duyên cho con được đến tham dự khóa tu. Một chuyến đi ý nghĩa nhất trong cuộc đời của con. Đi tu...
Năm mới cũng cận kề, con kính gửi lời chúc sức khỏe đến quý thầy! Chúc quý thầy sức khỏe, thân tâm thường an để phụng sự Tam Bảo, tổ chức thêm nhiều khóa tu và dìu dắt chúng con trên bước đường tu học ! 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.


                                                                                                                                                                                                                                                                                             Dương Tú Anh ( PD : Diệu Quý )
 

 



Nội dung khác